Bán hàng trực tuyến qua các kênh như: website bán hàng, bán hàng qua facebook hoặc các kênh tiếp thị trực tuyến khác thì nội dung đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tiếp thị khách hàng. Một nội dung xuất sắc giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.
Bán hàng qua mạng xã hội (cụ thể là qua facebook) thường làm mất thời gian của 2 bên trò chuyện qua lại. Vậy mà chủ shop bán hàng vẫn cứ đăng sản phẩm rồi kêu khách hàng "inbox để lấy giá" đã tạo khó khăn cho người mua. Câu hỏi "Tại sao cứ không đưa giá luôn mà cứ phải inbox lấy giá làm mất thời gian của nhau" đó là câu hỏi chưa có lời đáp
Ngoài website bán hàng, chúng ta nên tham gia thêm các kênh bán hàng khác để mang lại doanh thu cao cho cửa hàng hay công ty. Một số kênh bán hàng phổ biến như hiện nay là: Facebook, Lazada, zalo thì thị thường còn biết đến 2 trang mới: chovietnam, giaodich24h.net
Khi bán hàng qua facebook bạn phải đóng những loại thuế: lệ phí môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân và thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường (nếu có).
Thời gian gần đây, hình thức Livestream bán hàng qua facebook đang phổ biến trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Không chỉ có những cửa hàng nhỏ lẽ sử dụng hình thức này mà các hãng thương mại điện tử lớn như Alibaba (Trung Quốc) cũng đang thành công với cách làm này
Mạng xã hội đã xâm nhập vào Việt Nam mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây nhưng sức hút của nó là rất lớn. Mạng xã hội (facebook) cũng mang lại nhiều điều thú vị nhưng bên cạnh đó cũng tạo ra không ít điều đáng buồn.